Đừng vội vàng điều tuyệt vời nhiều khi đến muộn màng. ❤️Mê travel ❤️


Thứ Ba, 14 tháng 9, 2021

TẠI SAO GIỚI TRẺ LẠI THÍCH ĐI “PHƯỢT”

 

TẠI SAO GIỚI TRẺ LẠI THÍCH ĐI “PHƯỢT”

Trong khi nhiều bạn chọn cách “xả hơi” cho mùa hè bằng một chuyến du lịch trọn gói thìcó những bạn trẻ lại tân trang con xế yêu để chuẩn bị cho những chuyến ‘phượt’ đầy bụi bặm.

mocchau2212116_2fa9f

Phượt giúp bạn được thấy đất nước mình đẹp đến ngỡ ngàng

Để thỏa mãn niềm vui khám phá, dân phượt thường chọn những địa điểm hẻo lánh, hoang sơ. Ở đó các bạn được chiêm ngưỡng không ít cảnh núi non kì vĩ, tươi đẹp mà những tour du lịch trọn gói chẳng bao giờ cho chúng ta thấy được. Sau mỗi chuyến phượt, các teens nhà mình thêm tự hào về đất nước Việt Nam yêu dấu mà đem ảnh khoe với bạn bè nước ngoài đấy!

Nhưng những gì phượt mang lại không chỉ có vậy. Nơi các bạn ấy ghé thăm thường là những nơi cực cùng của Tổ Quốc, nơi mà sự nghèo đói, thiếu thốn vẫn còn hiện hữu rất rõ nét. Đến và cảm nhận để rồi đồng cảm và mong muốn được sẻ chia, đó cũng là những điều hết sức ý nghĩa mà những chuyến phượt mang lại.

Bạn Thùy Linh (Đại học Hà Nội) ngậm ngùi nhớ lại: “Trong phượt Cực Bắc hồi tháng 5, hình ảnh về những em bé không có quần áo mặc, những phụ nữ đi cả mấy chục cây số để đến được chợ hay những em gái bé xíu đã gùi những gùi bắp to hơn người… thật sự để lại trong mình rất nhiều suy ngẫm”.

Đi phượt đó cũng là hành trình học hỏi, hướng ra cuộc sống, suy ngẫm và nhận ra những giá trị của cuộc sống. “Mỗi lần đi phượt về lại thấy mình thật may mắn mà suốt ngày chỉ biết than vãn, so với người dân ở những nơi mình đi qua thì nơi chúng ta đang sống đúng là… thiên đường”, L. Xuân (đại học Ngoại Thương) chia sẻ.

Vậy là, qua những chuyến phượt, các bạn ấy có cơ hội đến với những nơi xa xôi của Tổ Quốc, thêm hiểu biết và đồng cảm với con người và mảnh đất ấy. Từ đó nhận ra và trân trọng hơn những gì chúng ta đang có. “Mỗi chuyến phượt là một bước đệm để lớn lên, hiểu và tự hào hơn về quê hương mình”- Đó là lời khẳng định chắc nịch của bạn Thùy Linh sau suốt 2 năm “nghiền” phượt.

Phượt – Bạn tìm thấy “mình” đúng nghĩa

Bề ngoài, Giang là một cậu bạn gầy nhẳng và trông khá hiền lành nhưng ít ai biết trên những cung đường, bạn í lại là một tay “xế” cừ khôi. “ Nhờ đi phượt mà tớ khám phá ra được con người mới trong mình, mạnh dạn và cũng thích mạo hiểm lắm”, Giang chia sẻ.

Nhiều teen sau một lần đi phượt thì “nghiện” luôn bởi các bạn í tìm thấy chính mình và thêm trân quý bản thân hơn. Bình thường thì chỉ biết ngoan ngoan cắp sách đến trường rồi lại về nhà, cuộc sống được bao bọc đôi khi ỉ lại trong vòng tay bố mẹ, thậm chí chẳng bao giờ làm việc gì nặng quá. Nhưng một khi đã chấp nhận khoác ba lô đi là chấp nhận ngủ rừng, ngủ đường quốc lộ, phơi nắng và ăn uống cực… kham khổ. Qua đó, các bạn ấy có dịp để những tài năng tiềm ẩn trong mình tỏa sáng.

20111219080906_d4f88ab7-9b19-454b-87e8-ae7c78353ce0

Bạn tìm được chính mình từ những chuyến đi như thế

“Đi phượt, buộc phải học cách tự lo cho bản thân, tự xoay xở, mình phát hiện ra mình có nhiều tài nhé, vá xăm, thay lốp làm ngon lành, lại còn chụp ảnh “hơi bị” có khiếu… lắm khi thấy phục mình luôn”, Thắng – một teen phượt chính hiệu chia sẻ.

Sau mỗi chuyến phượt trở về, các bạn ấy lại thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Không chỉ được nạp vô số kĩ năng đi xe, chụp ảnh, tự chăm sóc, bảo vệ mình mà còn phát hiện ra rất nhiều điều về bản thân mà bình thường ít khi để ý.

Cô bạn thân của tớ lần đầu đi phượt vì quá sốc sau khi chia tay gà bông. Ôi thôi thì khóc lóc, hành hạ bản thân, đòi tự tự… đủ cả. Sau một chuyến phượt về bỗng thấy thay đổi hẳn, miệng bô bô : “Ôi dào, cuộc đời đẹp thế, sao phải chết, có chết cũng phải đi cho hết quả địa cầu đã”. :))

Và… ‘kho báu’ bạn bè

“Mình quen nhiều lắm, ngành nào cũng có, nghề nào cũng vài ba bạn, dân Kiến Trúc, Kinh Tế, Bách Khoa đủ cả… đều từ phượt ra cả đó”, Thanh cười, chỉ tay lên list friend Face book cả mấy nghìn người. Thường thì một chuyến phượt có tầm trên dưới 10 xe, tính ra cũng tầm 20 người. Các bạn í cùng ăn uống, cùng ngủ trên đường cao tốc hay chung lều, cùng giúp nhau qua đèo, qua suối. Lắm khi giữa đêm đổ đèo cả đoàn lại thi nhau hát vang quốc ca, đoàn ca… nữa chứ.

Sau mỗi chuyến đi, bạn lại có thêm cho mình thật nhiều bạn tốt.

Sau mỗi chuyến đi, bạn lại có thêm cho mình thật nhiều bạn tốt.

Cứ vậy thôi mà sau mấy ngày bên nhau thì tình cảm cứ gọi là gắn như keo luôn. “Mình ở nhà vốn nhút nhát, từ ngày đi phượt mạnh dạn bắt chuyện với mọi người hẳn lên. Điều quý nhất ở phượt là bạn bè, có thể chỉ đi với nhau được một lần thôi nhưng mà sau chuyến đi vẫn thân, có khi còn trở thành ‘tâm giao’ nữa. Mỗi lần off lại vui nổ trời luôn”, Giang chia sẻ.

Phượt mang lại cho các bạn cơ hội gặp gỡ, nói chuyện, chụp ảnh và “ôm” cực nhiều bạn nữa nhé! Thế nên không ít những chuyện tình đẹp lung linh đơm hoa, kết trái trên đường phượt đấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét